Dunlopillo mách bạn “cách chữa bệnh mất ngủ” hiệu quả nhất

Mệt mỏi, căng thẳng, đầu óc mất tập trung, nhiều rắc rối về sức khỏe phát sinh như suy giảm miễn dịch, da dẻ nhanh lão hóa,… là những hậu quả khó lường khi chúng ta bị mất ngủ thường xuyên và liên tục. Bệnh mất ngủ có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào nên muốn chữa mất ngủ chúng ta phải nắm được nguyên nhân nào khiến bạn rơi vào tình trạng này. Với những cách mà Dunlopillo mách bạn “cách chữa bệnh mất ngủ” hiệu quả nhất được chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho những ai đang mệt mỏi trong con đường tìm cách chữa mất ngủ kéo dài cho mình và những người thân yêu.

1, Chữa bệnh mất ngủ bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Đa số giới trẻ hiện nay đều gặp phải tình trạng mất ngủ kéo dài do những thói quen kém hoa học, đây cũng được coi là nguyên nhân gây mất ngủ phổ biến nhất. Vì thế các chữa mất ngủ nhanh chóng và mang lại hiệu quả tức thì chính là tập thay đổi ngay những thói quen có hại này.

Xây dựng lịch trình ngủ khoa học

Cơ thể chúng ta hoạt động theo đồng hồ sinh học do bạn tự định sẵn. Chính vì thế việc đi ngủ và thức giấc trong những khung giờ cố định sẽ tạo nên một thói quen và giúp bạn tránh xa được tình trạng mất ngủ. Cần giữ thói quen này liên tục và thông suốt, kể cả những ngày cuối tuần cũng không được ngủ nướng.

Tham khảo: Dunlopillo mách bạn làm thế nào để ngủ ngon

Tránh các căng thẳng về mắt

Việc sử dụng điện thoại, máy tính và các thiết bị điện tử đến khuya cũng là nguyên nhân mất ngủ phổ biến hiện nay đặc biệt là giới trẻ. Ánh sáng phát ra từ những thiết bị này khiến mắt bạn bị khô, ngứa và bị mờ gây khó ngủ. Để tránh điều này hãy tắt các thiết bị di động trước lúc đi ngủ 30 phút để mắt được nghi ngơi và dễ chìm vào giấc ngủ.

Vận động tăng cường

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng vận động thường xuyên là một mẹo chữa mất ngủ vô cùng hữu ích lại có lợi cho sức khỏe của bạn. Những người chăm chỉ luyện tập sẽ có giấc ngủ ngon hơn những ai làm công việc hành chính, chỉ ngồi ì một chỗ trong ngày.

Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, đạp xe hoặc đi bộ quanh công viên.

Ngoài ra các bài tập yoga hay thiền cũng được nhiều người áp dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi các triệu chứng mất ngủ.

Thay đổi thói quen ăn uống

Kiểm soát những gì chúng ta đưa vào dạ dày hàng ngày cũng là cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản mà lại có hiệu quả đáng kinh ngạc.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm kích thích sản xuất melatonin, thực phẩm giàu omega 3, kali, magie như cá ngừ, cá hồi, rau cải xanh, chuối,,… để không bị mất ngủ nhé.

Bên cạnh đó cần tránh ăn quá no gây đầy bụng khi đi ngủ, tránh xa các chất có chứa cồn hoặc cafein.

2, Áp dụng cách trị mất ngủ dân gian

Những cách để dễ ngủ do dân gian truyền lại không chỉ dễ thực hiện, tiết kiệm kinh tế mà còn an toàn tuyệt đối với sức khỏe của chúng ta vì chủ yếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, dễ kiếm và ít tác dụng phụ. Bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa mất ngủ từ dân gian như:

Dùng tâm sen: lấy tâm sẽ sấy khô để hãm chè uống trong ngày sẽ giúp bạn chữa bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó có thể kết hợp tâm sen với hoa nhài tươi đem hãm thành trà uống nhiều lần trong ngày.

Dùng quả dâu ta(hay còn gọi là dâu tằm): đem ngâm loại quả này với mật ong và pha với nước để trị bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả.

Dùng mật ong và sữa ấm: trước khi đi ngủ khoảng 30 phút hãy pha một cốc sữa ấm với mật ong để uống. Hàm lượng vitamin và canxi dồi dào trong sữa sẽ kích thích sản sinh serotonin trong cơ thể để điều chỉnh chu kỳ sinh học của giấc ngủ và đem đến cho bạn giấc ngủ ngon nhất.

3, Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc tây

Cách chữa mất ngủ này áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, đã áp dụng các cách nêu trên nhưng không đem lại hiệu quả. Để có thể dùng thuốc tây chữa mất ngủ người bệnh phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính khiến mình bị mất ngủ.

Các loại thuốc tây trị mất ngủ có thể là thuốc uống đơn thuần, thuốc tiêm cho các trường hợp bệnh nặng.

Khi dùng thuốc tây trị mất ngủ phải tuyệt đối tuân thủ theo đơn kể của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự dùng tại nhà hoặc tự ý đi mua thuốc vì những loại thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ như rối loạn hành vi, mệt mỏi căng thẳng liên tục và chống chỉ định với nhiều đối tượng có tiền sử bị các căn bệnh khác.

Trên thực tế, bệnh mất ngủ chủ yếu xuất phát từ những thói quen kém khoa học hàng ngày của chúng ta vì thế việc thay đổi thói quen là cách chữa mất ngủ tốt nhất. Ngoài ra những cách trị bệnh mất ngủ tự nhiên cũng được khuyến khích sử dụng thay vì lạm dụng các loại thuốc tây gây hại. Mong rằng với những thông tin mà Dunlopillo mách bạn “cách chữa bệnh mất ngủ” hiệu quả nhất trên đây đã giúp bạn đơn giản hóa công cuộc mang lại giấc ngủ ngon cho mình. Chúc bạn thực hiện thành công.