5 lời khuyên hữu ích để có giấc ngủ ngon trong năm mới

Ngủ ngon là một trong những mục tiêu quan trọng của năm mới. Nhưng để có được một giấc ngủ trọn vẹn trong những ngày này thì không phải ai cũng có thể làm được một cách hiệu quả nhất. Một năm mới nữa lại bước sang, nếu bạn vẫn còn loay hoay với công cuộc chăm sóc giấc ngủ của mình thì hãy tham khảo ngay 5 lời khuyên hữu ích để có được giấc ngủ ngon đúng chuẩn trong năm mới mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Nâng cấp ngay một chiếc đệm mới

Giấc ngủ hoàn hảo đến từ một chiếc đệm ưu việt. Chính vì thế đừng mãi “cố thủ” nằm trên chiếc đệm cũ kỹ, không có khả năng chăm sóc giấc ngủ mà hãy đầu tư ngay một chiếc đệm mới phù hợp với nhu cầu của cơ thể mình.

Đầu tư 1 chiếc đệm mới để tận hưởng giấc ngủ hoàn hảo

Đầu tư 1 chiếc đệm mới để tận hưởng giấc ngủ hoàn hảo

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng đệm chất lượng như đệm bông ép, đệm Foam, đệm lò xo, đệm cao su,… Để biết dòng đệm nào phù hợp nhất với cơ thể của mình hãy dành một khoảng thời gian 10 – 15 phút nằm thư giãn và cảm nhận xem chiếc đệm đó có thực sự phù hợp với mình không.

Hạn chế sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích

Nhiều người cho rằng rượu sẽ giúp bạn ngủ tốt nhưng trên thực tế chất kích thích này khiến bạn trằn trọc mất ngủ vô cùng khó chịu. Việc sử dụng quá nhiều bia rượu sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn liên tục nên muốn ngủ ngon thì hãy tránh xa những chất này ra nhé.

Tránh xa rượu bia và chất kích thích

Tránh xa rượu bia và chất kích thích

Tối giản hóa ánh sáng trong phòng ngủ

Các thiết bị phát ra ánh sáng khi ngủ như máy tính bảng, điện thoại di động chính là những thủ phảm khiến giấc ngủ của bạn bị làm gián đoạn. Không những vậy các thiết bị này còn kìm hãm quá trình giải phóng melatonin trong não bộ khiến chúng ta thường xuyên bị căng thẳng và mệt mỏi.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm

Việc sử dụng các loại tinh dầu thơm trong phòng ngủ không chỉ giúp bạn có được một không gian thư giãn mà chúng còn có tác dụng trị liệu rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Trong số các loại tinh dầu thì tinh dầu hoa oải hương được các chuyên gia chăm sóc giấc ngủ khuyến khích sử dụng vì nó có tác dụng như một chất kích hoạt cho giấc ngủ.

Dùng tinh dầu thơm giúp cơ thể thư giãn

Dùng tinh dầu thơm giúp cơ thể thư giãn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngửi tinh dầu oải hương từ 2 – 3 lần/10 phút có thể giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn rất nhiều.

Xem thêm: Gợi ý những loại tinh dầu tốt nhất cho giấc ngủ

Đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ ở mức phù hợp

Một căn phòng không quá nóng hoặc không quá lạnh là điều kiện lý tưởng cho một giấc ngủ hoàn hảo. Theo các chuyên gia giấc ngỉ thì mức nhiệt dao động trong khoảng từ 19 – 24 độ tùy từng khu vực và điều kiện thời tiết là tốt nhất cho một giấc ngủ ngon.

Đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ thích hợp

Đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ thích hợp

Chỉ cần bạn chú tâm đặt nhiệt độ phòng đúng định mức khi ngủ thì chắc chắn sẽ có được giấc ngủ thật ngon sau những ngày Tết ăn chơi không có kế hoạch và giờ giấc.

Mong rằng với những lời khuyên hữu ích trên đây của Dunlopillo Việt Nam sẽ giúp bạn có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Để được tư vấn mua một bộ sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng chăm sóc tốt nhất cho giấc ngủ hãy nhanh tay liên hệ hotline 1800 1051 để được tư vấn nhanh chóng và đầy đủ nhất.