1001 MẸO PHỎNG THỦY PHÒNG NGỦ GIÚP CHỦ NHÀ TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG

29 Tháng Hai 2020  
Rate this post

Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày. Phòng ngủ còn là trung tâm của căn nhà – nơi tái tạo năng lượng, tinh thần cho mỗi người. Nếu phong thủy phòng ngủ tốt sẽ giúp gia chủ luôn vui vẻ, lạc quan đồng thời tăng cường sức khỏe. Hãy cùng Đệm Dunlopillo tổng hợp 1001 điều thú vị về mẹo phong thủy phòng ngủ cho gia đình bạn cần biết. 

Nội dung bài viết

Cách kê giường ngủ 

Khi kê giường ngủ sẽ hướng theo bản mệnh vì hướng đúng sẽ tập trung sinh khí, giúp giấc ngủ ngon và tinh thần minh mẫn khi thức dậy.

Những hướng kê giường ngủ hợp mệnh

Theo phong thủy kê giường ngủ, những gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Những hướng này sẽ mang lại điều tốt lành cho gia đình. Đối với những gia chủ mệnh Kim và Thổ, hướng thích hợp để kê giường ngủ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Những vị trí cần tránh khi kê giường ngủ

Không nên kê giường ở sát tường và kê ở giữa phòng: Giường ngủ mà để giữa phòng và đầu giường để chơi vơi, tức là “lộ không”, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

Kiêng kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào: Đây được gọi là “vị trí chết” trong phong thủy bởi tán khí và sát khí sẽ xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến công danh của gia chủ.

Kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn: Ba phía bao quanh giường là nơi tụ khí, không gian để khí tốt lưu thông, do đó, bạn chú ý không nên đặt đồ xung quanh, tránh cản trở khí, không tụ khí được. Do vậy, khi bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ.

Kê giường ngủ dưới cửa sổ: Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Nếu kê giường dưới cửa sổ, gia chủ sẽ không có được sự bảo vệ hay hỗ trợ nào, đồng thời, kiểu kê này cũng làm mất đi nguồn năng lượng quan trọng bởi năng lượng sẽ dễ thoát ra khỏi căn phòng.

Trong trường hợp buộc phải kê giường dưới cửa sổ vì không còn cách nào khác, gia chủ cần treo một tấm rèm cửa bằng vải nặng và luôn đóng lại mỗi khi ngủ vào ban đêm

Màu sắc phòng ngủ 

Phòng ngủ người mệnh Kim

Thông thường những người mệnh Kim sẽ phù hợp các màu: vàng, trắng và màu xám bạc. Ngoài ra, Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ nên bạn cũng có thể lựa chọn các màu thuộc hành Thổ để trang trí cho phòng ngủ như màu đất, nâu đất, màu vàng hoàng thổ, vàng nhạt hay vàng cam. Bạn có thể dễ dàng phối các màu này trong việc trang trí phòng ngủ như rèm cửa, chăn ga gối hay thậm chí là màu sơn của căn phòng. 

Người mệnh không nên sử dụng những vật dụng có màu đỏ, hồng, tím.

Phòng ngủ người mệnh Mộc

Những người mệnh mộc tránh những màu: vàng, trắng, xám bạc… do vậy màu sắc trong phòng của người mệnh Mộc thích hợp sử dụng màu mệnh thủy vì thủy sinh mộc. Các gam màu hợp: đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây… 

Phòng ngủ người mệnh Thủy

Màu đen hợp nhất với người mệnh Thủy, ngoài ra có màu xanh dương, xanh nhạt là sắc màu phù hợp. Theo thuyết ngũ hành, kim sinh thủy nên những người theo mệnh thủy có thể chọn những màu trắng, đại diện cho mệnh Kim. 

Những người thuộc mệnh Thủy không nên dùng màu của mệnh Mộc và mệnh Thổ: màu vàng, nâu đất, màu đỏ, cam, tím.

Phòng ngủ người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với những gam màu nóng: đỏ, hồng, cam.. tuy nhiên những gam màu này thường gây chói mắt nếu bạn sử dụng sơn phòng. Tuy nhiên, để hợp mệnh có thể dùng chăn ga gối đệm có màu này. Ngoài ra, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Hỏa do vậy có thể sử dụng đồ đạc có màu xanh lá. 

Phòng ngủ người mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành, Hỏa sinh Thổ do đó những người mệnh Thổ rất thích hợp sử dụng gam màu: đỏ, cam, tím… Đặc biệt, màu cam là màu may mắn thể hiện cho tình yêu và danh vọng nên có thể sử dụng rèm hoặc đồ trang trí phòng có gam màu nóng, ấm. 

Hướng phòng ngủ 

Chủ nhà mệnh Kim 

Đối với gia chủ có mệnh Kim nên chọn hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây hoặc theo mệnh tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ thì bạn cũng có thể lựa chọn đặt giường theo hướng hòa hợp với hành Kim là hướng Tây Nam, Đông Bắc.

Chủ nhà mệnh Mộc 

Những người mang mệnh Mộc thì chọn hướng Bắc, Đông Nam hoặc hướng Nam là tốt nhất. Đây là những hướng thuộc bản mệnh của hành Mộc và hành Thủy – hành tương sinh với hành Mộc.

Chủ nhà mệnh Thủy 

Hướng Tây Bắc, Tây và hướng Bắc là những hướng rất tốt với người mệnh Thủy. Căn cứ theo ngũ hành Mộc khắc Thủy nên cần tránh những hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Chủ nhà mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, Mộc tương sinh với Hỏa và từ đó, ta sẽ xác định được hướng trạch mệnh theo hành của hành Hỏa. Người thuộc hành Hỏa nên lựa chọn hướng giường hoặc phòng ngủ theo hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam. Tuyệt đối tránh hướng thuộc hành Thủy là hướng Bắc.

Chủ nhà mệnh Thổ

Mệnh Thổ tương sinh Hỏa nên có thể kê theo hướng tốt với mệnh Hỏa như: Đông Bắc, Tây Nam và hướng Nam. Những hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống gia đình cũng sẽ thêm phần thuận lợi, phát đạt. Nên kiêng các hướng Đông và Đông Nam.

Hạn chế trang trí phòng ngủ bằng cây xanh 

Trong phòng ngủ hạn chế để cây xanh, hòn non bộ, hồ cá vì những vật này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Mặt khác những cây xanh cũng không nên để nhiều trong phòng ngủ, lá cây cacbonic, phấn hoa sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người.  

Tóm lại, trong phòng ngủ có hàng tá điều lưu ý phong thủy ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ. Do vậy, việc nói có 1001 mẹo về phong thủy vô cùng hợp lý việc biết càng nhiều thông tin thì tính ứng dụng càng cao phục vụ tốt cho gia chủ.